[Đọc – Dịch] 아기의 수면도 교육이 필요하다? Có cần thiết giáo dục để các bé có giấc ngủ sâu?

0
1348

많은 부모가 간과하기 쉬운 것이 ‘수면교육’이다. 아이의  수면시간을 조절하고 가르치는 것은 식습관을 교육하는  것만큼 중요한 일. 아이의 성장발달을 위한 올바른 수면교육 방법에 대해 알아보자.
Rất nhiều các bậc cha mẹ dễ dàng để bỏ qua cái gọi là ‘dạy con ngủ’. Dạy và điều chỉnh thời gian ngủ của trẻ để giáo dục trẻ cũng quan trọng như giáo dục trong ăn uống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương pháp dạy trẻ ngủ thích hợp cho sư tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

아기가 잘 자고 나면 기분도 좋고 눕혀 놓아도 혼자 잘 노는데, 그렇지 못하면 많이 울고 부모 품에서 잠시도 떨어지지 않으려 한다. 최근 수면교육에 대한 관심이 늘면서 불과 생후 몇 주가 지나지 않았을 때부터도 아기를 방에 혼자 두는 등의 수면교육법이 유행하고 있다. 그러나  최상의 수면교육은좋은 수면습관을 들이면서도 잠자는 것이 편안한 것임을 가르치는 일이다. 아기의 수면패턴  발달에 맞춰 천천히 진행하는 수면교육 방법을 제시한다.
Một khi em bé đã ngủ ngon thi tâm trang rất vui, nằm chơi một mình cũng giỏi, nếu không như vậy thì trẻ khóc rất nhiều, hoặc trẻ không muốn rời xa vòng tay bố mẹ dù trong chốc lát. Gần đây khi sự quan tâm trong giáo dục giấc ngủ gia tăng, chỉ một vài tuần sau khi sinh, phương pháp dạy con ngủ chẳng hạn như đặt em bé một mình trong một căn phòng hiện nay đang rất thịnh hành. Nhưng cách dạy trẻ ngủ tốt nhất là trẻ vừa ngủ trong sự thoải mái vừa có thói quen ngủ ngon giấc. Tôi xin đề nghị phương pháp dạy trẻ ngủ tiến hành từ từ theo mô hình phát triển giấc ngủ của bé.
1. 낮은 낮처럼 밝게, 밤은 밤처럼 어둡게- Sáng như ban ngày, tối như ban đêm
만 4~6주경이 되면 아기에게 밤낮을 확실히 구분해줘야 한다. 밤낮 구분이 중요한 이유는 미숙한 생체리듬을 올바르게 발달시키는 데 도움이 되기 때문이다. 아침에 아기가 깨면 가능한 한 빨리 햇빛을 보여주고 저녁이 되면 집안 조명도 최대한 어둡게 한다.
Khi trẻ được 4-6 tuần, phải cho trẻ phân biệt rõ ràng giữa ngày và đêm. Sự phân biệt lý do ngày đêm rất quan trọng là vì nó giúp phát triển đúng các nhịp điệu sinh học chưa trưởng thành. Khi em bé thức dậy vào buổi sáng, nếu có thể được, cho bé thấy ánh sáng mặt trời, khi về đêm thì chỉnh ánh sáng của đèn tối ở mức tối đa.

Bài viết liên quan  한국의 교육제도 Chế độ giáo dục của Hàn Quốc (P2) - 중학교

2. 아기의 졸린 신호 파악하기- Phán đoán tín hiệu buồn ngủ của trẻ
아기가 졸리면 눈을 비비거나 눈이 빨개지거나 움직임이 줄어드는 등 특정한 신호를 보낸다. 졸린 신호를 보낸 후 5~15분 사이가 아기를 쉽게 재울 수 있는 시간이다.
Nếu bé buồn ngủ, bé sẽ cho bạn các tín hiệu đặc trưng như bé sẽ dụi mắt hoặc đỏ mắt, giảm sự di chuyển. Sau một thời gian phát tín hiệu buồn ngủ, trong vòng 5-15 phút là thời gian có thể dễ dàng ru bé ngủ.

3. 취침의식 만들기- Tạo ý thức đi ngủ
목욕하기-마사지-책 읽기 등 간단한 몇 가지 행동을 묶어 취침의식을 만들어주면 나중엔 아기가 이를 인식해 재우기가 한결 쉬워진다
Bạn kết hợp một vài động tác đơn giản như tắm – massage – đọc sách và tạo một ý thức đi ngủ cho trẻ, thì sau này trẻ sẽ nhận thức được việc này, dễ dàng hơn khi ru cho bé ngủ.

Bài viết liên quan  K-게임, 브라질·인도·사우디 등 신흥국서 급부상 - Game Hàn Quốc thu hút cư dân mạng thế giới vào năm 2023

4. 자주 눕혀보기- Thường cho trẻ nằm
아기가 엄마 품에서 떨어지지 않는다고 탓하지 말고 아기의 기분이 좋을 때 잠깐씩이라도 잠자리에 눕혀보자. 아기가 완전히 잠들 때까지 기다리지 말고 살짝 잠들었을 때나 아예 잠들지 않았을 때도 눕혀보자. 바로 다시 안아 재워야 하더라도 시도는 자주 하는 게 좋다.
Đừng đổ lỗi cho các em bé không rời xa vòng tay mẹ, hãy để nằm xuống giường, ngay cả khi tâm trạng của bé vui. Đừng chờ đợi cho đến khi em bé hoàn toàn ngủ, ngủ một chút hay hoàn toàn không chịu ngủ thì bạn cứ để trẻ nằm đấy. Dù có ẵm bé lại rồi dỗ ngủ thì bạn cố gắng thường xuyên làm thế sẽ tốt hơn .

5. 성급하게 반응하지 말기- Đừng phản ứng vội
아기는 조용히 자지 않는다. 자다가 운다 해도 일단 기다려보자. 아기가 얕은 잠을 자면서 우는 것일 수 있다. 2~3분이라도 기다렸다가 아기를 달래도 늦지 않는다.
집마다 차이는 있겠지만, 아기를 재우는 일은 생각보다 힘들다. 아기는 쉽게 자지 않기 때문이다. 하지만 너무 걱정하지는 말자. 모든 아기는 언젠가 통잠을 자게 되어 있다!
Em bé không ngủ trong yên tĩnh. Trẻ đang ngủ mà khóc lên thì trước hết hãy chờ đợi. Các em bé có thể khóc trong khi ngủ giấc ngủ ngắn. Chờ tầm 2-3 phút rồi dỗ bé cũng không muộn.
Đối với mọi nhà đều có sự khác biệt, việc dỗ bé ngủ khó hơn bạn nghĩ. Bởi vì em bé không ngủ dễ dàng. Nhưng đừng quá lo lắng. Tất cả các bé đều sẽ được ngủ ngon!

Bài viết liên quan  ‘치맥’의 빛과 어둠 Mặt sáng và mặt tối của 'Chimaek - bia và gà rán'

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here