[Đọc – Dịch] 자녀와 가정 살리는 현명한 스마트폰 사용법 Cách sử dụng điện thoại thông minh đúng đắn để cứu gia đình và con em

0
1469

자녀와 가정 살리는 현명한 스마트폰 사용법
Cách sử dụng điện thoại thông minh đúng đắn để cứu gia đình và con em

학부형 강의를 할 때 자녀교육에서 가장 큰 고민이 무엇인지 물으면 대다수가 스마트폰을 꼽는다. 스마트폰을 사달라고 조르는 자녀와 부딪히기 싫어 사줬다가 더 많이 싸운다는 사례, 스마트폰만 쳐다보는 아이 때문에 화가 나 고가의 폰을 깨버렸다는 사례 등 심각한 경우도 적지 않다. 자녀를 스마트폰 중독으로부터 지키는 방법을 알아보자.
Khi hỏi phụ huynh điều lo lắng nhất trong việc nuôi dạy con cái là gì thì phần lớn đều nhắc đến điện thoại thông minh. Có không ít trường hợp nghiêm trọng như do không muốn va chạm với con cái đòi mua điện thoại thông minh mà mua cho nhưng rút cục lại cãi nhau nhiều hơn, trường hợp nổi giận vì thấy con chỉ nhìn vào điện thoại mà đập vỡ điện thoại đắt tiền. Hãy tìm hiểu cách giữ con em không bị say mê điện thoại thông minh nhé.

신체·정신 건강 해치는 스마트폰 중독 Say mê điện thoại thông minh làm hại sức khỏe tinh thần – thể chất
최근 몇 년 사이 부모들의 가장 큰 고민으로 떠오른 자녀의 스마트폰 사용. 대부분 학업에 집중하지 못하는 것을 고민하지만 이보다 더 심각한 문제가 상당수다. 먼저 자녀들의 건강문제를 꼽을 수 있다. 늦은 시간 자기 방에서 부모 몰래 게임이나 채팅을 이어가는 아이들이 많다. 자연히 잠자는 시간은 늦어지고 수면시간이 줄어 성장기 아이들에게 좋지 않다. 또 밝은 스마트폰 화면은 시력을 저하시키고 장시간 사용하면 손목이나 목, 어깨가 결리는 증상이 생길 수 있다.
Mấy năm gần đây, việc sử dụng điện thoại thông minh của con cái đã trở thành nỗi lo lắng lớn nhất của các bậc cha mẹ. Phần lớn cha mẹ lo lắng về việc không tập trung học nhưng có những vấn đề nghiêm trọng hơn chuyện này nhiều. Nhiều đứa trẻ giấu cha mẹ chơi game hoặt chat vào giờ muộn trong phòng mình làm giờ ngủ muộn đi, thời gian ngủ rút ngắn lại không tốt cho trẻ em đang tuổi lớn. Ngoài ra, màn hình sáng của điện thoại làm hại thị lực, sử dụng lâu có thể gây các triệu chứng như đau cổ tay, cổ, vai.

Bài viết liên quan  우리가 몰랐던 DMZ 이야기 - Chuyện chưa kể về DMZ

스마트폰 의존성도 증가한다. 예전에는 모르는 단어가 나오면 일단 생각해보고, 그래도 생각나지 않으면 기억했다가 주변에 묻거나 책을 뒤져 찾곤 했다. 하지만 이제는 바로 스마트폰으로 검색하면 된다. 훨씬 편리하지만 스스로 생각하고 기억할 기회가 없어진다. 가족 간 대화의 단절도 큰 문제다. 스마트폰으로 멀리 있는 사람과는 더 자주 소통하지만 정작 가족 간에는 점점 대화가 사라지고 있다.
Mức độ lệ thuộc vào điện thoại thông minh cũng tăng lên. Trước đây nếu có từ không biết thì trước tiên sẽ suy nghĩ, nếu không nghĩ ra thì lưu lại để hỏi xung quanh hoặc tìm trong sách vở. Thế nhưng giờ đây chỉ cần tìm trên điện thoại là được. Tuy thuận tiện hơn nhiều nhưng cơ hội tự suy nghĩ và ghi nhớ ngày càng mất đi.
Việc chấm dứt đối thoại trong gia đình cũng là vấn đề lớn. Ta có thể liên lạc với người ở xa bằng điện thoại thông minh nhưng đối với chính gia đình mình thì những cuộc nói chuyện lại biến mất.

스마트폰 없이 행복한 아이 만들기 Biến thành đứa trẻ hạnh phúc không có điện thoại thông minh
그러면 스마트폰 사용, 어떻게 지도해야 할까? 가장 중요한 것은 스마트폰 없이도 살아갈 수 있게 만드는 일이다. 다음의 다섯 가지를 꼭 기억하자.
Vậy phải hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh như thế nào? Điều quan trọng nhất là làm để cho vẫn sống được mà không cần điện thoại. Hãy ghi nhớ 5 điều sau đây.

Bài viết liên quan  강원도의 겨울을 즐기는 몇 가지 방법 - Tận hưởng mùa đông ở Gangwon

첫째, 가능하면 최대한 늦게 사준다. 대부분의 선진국에선 초등학생, 중학생 자녀에게 스마트폰을 사주지 않는다. 유용하지만 나이가 어릴수록 자녀가 스스로 통제하며 사용하기 힘들다는 인식이 자리 잡은 까닭이다.
Thứ nhất, mua điện thoại càng muộn càng tốt. Phần lớn tại các nước phát triển, người ta không mua điện thoại thông minh cho con em học cấp 1, 2. Đó là bởi vì nhận thức điện thoại tuy rất tiện lợi nhưng con em bạn càng khó tự khống chế sử dụng khi tuổi càng nhỏ đã phổ biến.

둘째, 사용규칙을 만든다. 일주일 중 스마트폰 쉬는 날을 만들고 몇 시부터 몇 시까지 사용할 것인지를 정해 자녀 스스로 지키게 하자. 가능하면 초등학생부터 고등학생까지 학년별로 오후 9~11시 이후에 스마트폰 전원을 꺼두게 한다.
Thứ hai, tạo ra quy tắc sử dụng. Quy định ngày cho điện thoại nghỉ trong tuần, sử dụng từ mấy giờ đến mấy giờ để con em bạn tự làm theo. Đối với học sinh cấp 1 cho đến học sinh cấp 3, hãy để con em bạn tắt nguồn điện thoại sau từ 9 ~ 11 giờ theo từng lớp.

셋째, 자녀의 스마트폰에 ‘자녀관리 어플’을 설치한다. 대표적인 무료 프로그램은 ‘스마트보안관’이다. 이를 설치하면 자녀의 앱 활용시간 관리, 청소년 유해사이트 차단, 사용습관 점검 등이 가능하다. 부모의 동의 없인 삭제도 불가능하니 아예 처음부터 이를 조건으로 사주는 것이 좋다.
Thứ ba, cài ‘Ứng dụng quản lý con cái’ trên điện thoại của con bạn. Chương trình miễn phí tiêu biểu là ‘Cảnh sát trưởng thông minh’. Cài đặt chương trình này sẽ có thể quản lý thời gian sử dụng ứng dụng, chặn các trang có hại cho thanh thiếu niên, kiểm tra thói quen sử dụng v.v… Nếu không được sự đồng ý của cha mẹ thì không thể xóa được nên bạn đặt điều kiện này ngay từ đầu rồi mới mua điện thoại cho con.

Bài viết liên quan  “핑크퐁과 아기상어 한국 대모험”···해문홍 영문 단행본 발간 - Khám phá Hàn Quốc qua chuyến phiêu lưu ký của Pinkfong và Baby Shark

넷째, 부모가 자녀 앞에서는 가급적 스마트폰 사용을 자제하는 모범을 보인다. 자녀에게는 하지 말라고 하면서 부모가 스마트폰만 본다면 효과가 없다. 자녀는 부모의 거울이다.
Thứ tư, cha mẹ nên làm gương không sử dụng điện thoại thông minh trước mặt con cái nếu có thể. Nếu cha mẹ không cho con sử dụng điện thoại trong khi mình chỉ nhìn vào điện thoại thì không có hiệu quả. Con cái là cái gương phản ánh cha mẹ.

다섯째, 스마트폰보다 재미있는 놀이를 만든다. 온 가족이 모여 앉아 보드게임을 하거나 자녀와 함께 야외활동, 체험활동을 하자. 특히 보드게임의 경우 상대방의 반응을 보면서 즐기기 때문에 사회성 발달에도 도움이 된다.
Thứ năm, tạo nên các trò chơi thú vị hơn cả điện thoại thông minh. Hãy tụ tập cả gia đình cùng ngồi chơi các loại cờ hoặc hoạt động dã ngoại, trải nghiệm cùng con em. Đặc biệt đối với các môn cờ, vừa nhìn phản ứng của đối phương vừa thưởng thức trò chơi nên cũng giúp ích cho việc phát triển tính xã hội.

스스로 스마트폰 사용을 통제하고 조절하는 아이가 있을까?
부모의 애정과 관심이 없다면 우리 아이들은 스마트폰에 지배당할 수밖에 없다. 자녀의 건강한 성장을 이끄는 것은 부모의 지혜로운 노력임을 명심하자.
Có đứa trẻ nào tự mình hạn chế và điều chỉnh việc sử dụng điện thoại thông minh được không nhỉ? Nếu không có tình thương yêu và quan tâm của cha mẹ thì trẻ em của chúng ta không thể không bị điện thoại thông minh chi phối. Hãy ghi nhớ sự phát triển khỏe mạnh của con cái chính là sự nỗ lực trí tuệ của cha mẹ.

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here