각 나라의 대중교통 – Giao thông công cộng ở mỗi quốc gia

0
2637

 각 나라에서 발달한 대중교통은 그 나라의 지리적 특징과 교통 상황에 따라 다르다. 예를 들어 바다를 끼고 있는 나라에서는 수상 교통이 발달하고 평지가 넓은 나라에서는 자전거를 타는 사람들이 많다. 또한 차가 많이 막히는 지역에서는 지하철이 중요한 교통수단이 된다.

Giao thông công cộng phát triển ở mỗi quốc gia khác nhau tùy theo đặc điểm địa lý và điều kiện giao thông của quốc gia đó. Ví dụ, giao thông đường thủy phát triển ở các nước ven biển, và nhiều người đi xe đạp ở các nước có đồng bằng rộng lớn. Ngoài ra, tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển quan trọng ở những khu vực có nhiều ùn tắc giao thông.

베트남은 자전거와 오토바이가 중요한 교통수단이다. 보통 베트남 사람들은 걸어 다니기보다는 자전거나 오토바이를 타고 이동한다. 베트남 도시의 길이 좁고, 교통이 복잡한 편이라서 오토바이나 자전거로 이동하기 쉽기 때문이다. 그밖에 오토바이 뒷좌석에 손님을 태우고 가는 ‘세옴’, 바퀴가 세 개 달린 자전거 모양의 ‘시클로’ 등이 있다.

Bài viết liên quan  DMZ 숲길에서 누리는 ‘마음속의 평화’ - Hòa bình từ tâm trên con đường mòn khu vực DMZ

Ở Việt Nam, xe đạp và xe máy là phương tiện giao thông quan trọng. Thông thường, người Việt Nam đi xe đạp hoặc xe máy hơn là đi bộ. Đó là do đường thành phố của Việt Nam hẹp, giao thông phức tạp nên việc di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp rất dễ dàng. Ngoài ra còn có “Xe ôm”, chuyên chở khách hàng ở ghế sau của xe máy và “xích lô” với hình dáng của một chiếc xe đạp ba bánh.

한국에서 가장 복잡한 도시는 서울이다. 서울에서 가장 많이 이용하는 대중교통 수단은 지하철과 버스이다. 특히 출퇴근 시간에는 교통 체증을 피할 수 있기 때문에 많은 시민들은 지하철을 주로 이용한다. 지하철을 타면 길이 막혀 늦을 염려를 하지 않아도 되기 때문에 이용객이 많다.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] ‘생각 바꾸기’로 불안장애 극복! Khắc phục chứng rối loạn lo âu bằng ‘thay đổi suy nghĩ’!

Thành phố phức tạp nhất ở Hàn Quốc là Seoul. Phương tiện giao thông công cộng được sử dụng nhiều nhất ở Seoul là tàu điện ngầm và xe buýt. Đặc biệt, nhiều người dân sử dụng tàu điện ngầm chủ yếu vì có thể tránh được tắc đường vào giờ cao điểm. Khi đi tàu điện ngầm, có rất nhiều người sử dụng vì đường tắc và bạn không phải lo lắng về việc bị trễ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here