한국의 장례식 – Lễ tang (đám ma) ở Hàn Quốc

0
2606

 장례식은 죽은 사람의 가족과 친지가 죽은 사람과 이별하는 의식이다. 한국인들은 친구나 친지의 죽음을 알리는 부고를 받은 후 상가나 장례식장을 방문한다. 이를 문상이라고 한다. 문상을 하러 갈 때에는 검정색 양복을 입는 것이 원칙이다. 검정색 옷이 없는 경우 감색이나 회색도 가능하다. 여자도 검정색 복장을 하고 너무 화려한 화장은 하지 않는다.

문상을 가서는 방명록에 이름을 쓰고 준비해 간 조의금을 낸다. 고인의 영정 사진을 모셔 놓은 방에 들어가서는 향을 피우고 큰절을 올리거나 꽃을 바치고 기도를 하는데 이는 종교에 따라 차이가 있다. 장례식은 보통 고인이 사망한 지 사흘째 되는 날에 한다. 특별한 경우에는 오 일째에 장례식을 하기도 한다.

Lễ tang (đám ma) là nghi lễ gia đình và bạn bè thân hữu của người quá cố chia tay vĩnh biệt người chết. Người Hàn Quốc sau khi nhận được tin cáo phó báo tin cái chết của người thân hoặc bạn bè sẽ đến viếng đám tang hoặc viếng thăm tang gia. Đây gọi là ‘chia buồn’. Khi đi viếng, nguyên tắc là phải mặc trang phục màu đen. Trong trường hợp không có áo màu đen thì có thể mặc màu xám hoặc xanh đậm.

Bài viết liên quan  미국인 입맛 사로잡은 K-냉동김밥, 인기 비결은? - Bí quyết gì khiến Gimbap đông lạnh được người Mỹ yêu thích?

Nữ giới bận đồ màu đen và không trang điểm quá lộng lẫy. Trước khi thắp nhang thì ghi tên vào sổ ghi chép và đưa tiền viếng đã được chuẩn bị từ trước. Sau khi bước vào phòng đặt ảnh thờ của người quá cố thì thắp hương (thắp nhang) cúi lạy hoặc dâng hoa và cầu nguyện. Tục này có đôi chỗ khác nhau tùy theo tôn giáo. Ngày tổ chức lễ tang thường là ngày thứ tư kể từ lúc người quá cố ra đi. Có trường hợp đặc biệt tổ chức tang lễ vào ngày thứ năm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here