윤 대통령 신년사 “2024년은 대한민국 재도약의 중대한 전환점” Bài phát biểu mừng năm mới của Tổng thống Yoon Suk Yeol

0
168

영상 = 대한민국 대통령실 공식 유튜브
(Nguồn: Kênh YouTube của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc)

윤석열 대통령은 “2024년은 대한민국 재도약의 중대한 전환점이 될 것”이라며 “경제적 성과와 경기회복의 온기가 국민 여러분의 삶에 구석구석 전해지는 민생 회복의 한 해로 만들 것”이라고 약속했다.

Tổng thống Yoon Seok-yeol cho biết, “Năm 2024 sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong bước tiến nhảy vọt của Hàn Quốc” và hứa hẹn, “Năm này sẽ trở thành một năm của việc phục hồi cuộc sống dân sinh, với thành tựu kinh tế và sự phục hồi của nền kinh tế lan tỏa khắp mọi ngóc ngách cuộc sống của người dân.”

윤 대통령은 1일 용산 대통령실에서 발표한 신년사에서 이같이 밝히며 “(2024년) 글로벌 교역이 회복되면서 우리 경제 전반의 활력이 나아지고 수출 개선이 경기회복과 성장을 주도할 것”이라고 말했다.

Bước vào năm mới 2024, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vào ngày 1/1 có bài phát biểu đầu năm mới tại trụ sở của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, quận Yongsan-gu (Seoul), và cho biết năm nay sẽ là bước ngoặt quan trọng để Hàn Quốc có thể tiếp tục phát triển trong tương lai.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Yoon cam kết chính phủ nước này sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng người dân Hàn Quốc có thể nhận thấy được thành tựu và sự phục hồi kinh tế ở mọi ngóc ngách trong cuộc sống của mình.

Ông Yoon dự đoán, trong bối cảnh thương mại toàn cầu có dấu hiệu phục hồi tích cực từ năm nay, nền kinh tế Hàn Quốc sẽ có thêm sức sống mới, và xuất khẩu tăng sẽ thúc đẩy sự phục hồi cũng như tăng trưởng kinh tế.

Bài viết liên quan  식도락 여행 - Du lịch thưởng thức ẩm thực

이어 “경제 활력을 뒷받침할 수 있도록 기업 투자를 가로막는 킬러규제를 지속적으로 혁파하고, 첨단 산업에 대한 촘촘한 지원을 통해 기업이 창의와 혁신을 마음껏 발휘할 수 있도록 할 것”이라고 설명했다.

“Để duy trì sức sống kinh tế, chúng tôi sẽ tiếp tục bãi bỏ các quy định nghiêm ngặt đang gây cản trở đến đầu tư vào doanh nghiệp. Cùng với đó, chính phủ sẽ hỗ trợ chặt chẽ cho ngành công nghiệp tiên tiến, nhằm giúp các doanh nghiệp liên quan có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo và đổi mới của mình”, theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

윤 대통령은 “경제외교, 세일즈 외교는 바로 우리 국민의 일자리를 창출하는 일자리 외교”라며 “취임 후 지금까지 96개국 정상들과 151차례의 회담을 갖고 우리 기업과 국민이 역량을 마음껏 펼칠 수 있도록 운동장을 넓혀 왔다”고 말했다.

Tổng thống Yoon nói: “Thông qua hoạt động đối ngoại về kinh tế và thương mại, chính phủ đã tập trung vào việc tạo việc làm cho người dân Hàn Quốc. Kể từ khi nhậm chức, tôi đã có 151 cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo từ 96 quốc gia, với mục tiêu mở rộng sân chơi nơi các doanh nghiệp và người dân của nước ta có thể phát huy hết tiềm năng của họ”.

Bài viết liên quan  추석 귀성 행렬 Về quê dịp tết trung thu

특히 “정부 출범 이후 일관되게 이권 카르텔, 정부 보조금 부정 사용, 특정 산업의 독과점 폐해 등 부정과 불법을 혁파해 왔다”며 “올해도 국민의 자유를 확대하고 후생을 증진함과 아울러, 공정한 사회를 만들기 위한 노력을 멈추지 않을 것”이라고 강조했다.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, chính quyền mới đã liên tục đấu tranh và loại bỏ tận gốc nạn tham nhũng, và các hoạt động bất hợp pháp như lạm dụng trợ cấp của chính phủ, hay tác hại của độc quyền trong một số ngành công nghiệp. Tiếp đó, ông cũng nhấn mạnh rằng chính quyền của ông sẽ tiếp tục nỗ lực trong năm nay để mở rộng quyền tự do của người dân, cải thiện chế độ phúc lợi và đồng thời tạo ra một xã hội công bằng.

윤 대통령은 “경제 성장을 위해 구조적 잠재 역량을 키워야 한다”며 노동, 교육, 연금 등 3대 구조 개혁을 언급했다. 윤 대통령은 “연공서열이 아닌 직무 내용과 성과를 중심으로 임금체계를 변화시키고, 노동시장 이중구조를 개선할 것”이라고 밝혔다. 교육과 관련해서는 “혁신을 추구하는 대학에는 과감한 재정 지원을 함으로써 글로벌 인재를 길러낼 것”이라고 말했다.

Đối với mục đích tăng trưởng kinh tế bền vững, Tổng thống Hàn Quốc khẳng định tầm quan trọng của việc cải cách 3 cơ cấu lớn trong xã hội như lao động, giáo dục cũng như hệ thống lương hưu. “Chúng tôi sẽ chuyển đổi hệ thống lương thành một hệ thống tập trung vào nội dung và thành tựu của công việc thay vì thâm niên, bên cạnh đó cải cách cấu trúc kép của thị trường lao động”, ông Yoon nêu rõ. Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng chia sẻ kế hoạch hỗ trợ tài chính quy mô lớn cho các trường đại học triển khai các dự án đổi mới, để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bài viết liên quan  한국, 10개국과 '6G 원칙 공동선언문' 참여 - Hàn Quốc và 9 quốc gia đặt ra các nguyên tắc về phát triển 6G

안보와 관련해 윤 대통령은 “우리 군을 인공지능과 유무인 복합전투체계, 첨단 과학 기술에 기반을 둔 과학 기술 강군으로 탈바꿈시킬 것”이라며 “튼튼한 안보의 기반 위에 글로벌 경제안보 네트워크를 촘촘히 구축함과 아울러, 핵심 산업과 민생에 직결된 광물, 소재, 부품의 공급망 교란에 대한 대응력을 확실하게 갖추겠다”고 밝혔다.

Đề cập đến lĩnh vực an ninh, Tổng thống Hàn Quốc nói, lực lượng quân đội của Hàn Quốc sẽ trở thành một lực lượng hùng mạnh dựa trên khoa học và công nghệ tiên tiến bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống chiến đấu có người lái – không người lái.

Tổng thống Yoon nhấn mạnh: “Một mạng lưới an ninh kinh tế toàn cầu sẽ được xây dựng trên nền tảng an ninh quốc gia vững chắc. Chúng tôi sẽ tăng cường đáng kể khả năng phục hồi của mình trước sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng khoáng sản, vật liệu và phụ tùng, vốn gây ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành công nghiệp chính và sinh kế của người dân”.

정주리 기자 etoilejr@korea.kr
Bài viết từ Jung Joo-ri, etoilejr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here