호텔·콘도업에도 외국인력 허용 – Mở rộng lĩnh vực sử dụng lao động nước ngoài sang ngành Khách sạn – Căn hộ

0
136
▲ 올해부터 '호텔·콘도업'에도 고용허가제 외국인력(E-9) 고용이 허용된다. 사진은 지난달 28일 HD현대중공업 안전보건지원부 관계자들이 외국인 근로자들을 위해 16개 언어로 제작한 ‘소방 안전 리플렛’을 배포하고 있는 모습. Ngày 28/12/2023, Bộ phận Hỗ trợ An toàn và Sức khỏe của công ty HD Hyundai Heavy Industries đã phát bản hướng dẫn an toàn phòng cháy chữa cháy được biên dịch sang 16 ngôn ngữ, dành cho những lao động người nước ngoài và hướng dẫn họ cách sử dụng bình chữa cháy. (Ảnh: HD Hyundai Heavy Industries - HD현대중공업) 
▲ 올해부터 ‘호텔·콘도업’에도 고용허가제 외국인력(E-9) 고용이 허용된다. 사진은 지난달 28일 HD현대중공업 안전보건지원부 관계자들이 외국인 근로자들을 위해 16개 언어로 제작한 ‘소방 안전 리플렛’을 배포하고 있는 모습. Ngày 28/12/2023, Bộ phận Hỗ trợ An toàn và Sức khỏe của công ty HD Hyundai Heavy Industries đã phát bản hướng dẫn an toàn phòng cháy chữa cháy được biên dịch sang 16 ngôn ngữ, dành cho những lao động người nước ngoài và hướng dẫn họ cách sử dụng bình chữa cháy. (Ảnh: HD Hyundai Heavy Industries – HD현대중공업) 

올해부터 ‘호텔·콘도업’에도 고용허가제 외국인력(E-9) 고용이 허용된다. 또 인력 송출국은 기존 16개국에서 2025년부터 타지키스탄을 추가 지정해 17개국으로 확대할 계획이다.

Bắt đầu từ năm nay, ngành Khách sạn – Căn hộ cũng được phép sử dụng lao động nước ngoài (E-9) theo hệ thống Giấy phép Lao động. Hơn nữa, số lượng quốc gia xuất khẩu lao động sẽ tăng từ 16 lên 17 nước sau khi thêm Tajikistan.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] Ganh tị giữa anh chị em khi nhà có em bé mới - 다자녀가정, 소아스트레스가 위험하다

정부는 지난달 29일 제41차 외국인력정책위원회를 열고 이 같은 내용의 고용허가제 외국인력 신규 허용 업종과 신규 송출국 지정안을 확정했다.

Ngày 29/12/2023, Chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc họp Ủy ban Chính sách Nhân lực lao động ngoại quốc lần thứ 41, và quyết định thông qua những đề án như trên, cho phép mở rộng lĩnh vực sử dụng lao động nước ngoài cũng như tăng số lượng quốc gia xuất khẩu lao động.

이번 결정에 따라 서울, 부산, 강원, 제주에 위치한 호텔·콘도 업체(호스텔 포함)가 청소원·주방 보조원 직종에 E-9 외국인력 고용을 시범 도입한다.

Theo quyết định được thông qua lần này, những công ty Khách sạn – Căn hộ (bao gồm cả Nhà nghỉ tập thể) ở Seoul, Busan, Gangwon-do và Jeju sẽ được sử dụng thí điểm để tuyển dụng lao động nước ngoài E-9 cho các vị trí nhân viên dọn vệ sinh và phụ bếp.

Bài viết liên quan  산과 아웃도어 룩의 결합 Thời trang dã ngoại hòa mình với địa hình núi non

신규 허용 업종에 대해서는 업종별 협회 등을 통해 해당 업종에 특화된 직무교육 및 산업안전 교육 등을 실시하고 업황 및 고용허가제도 특성 등을 고려한 인력관리 보완 대책을 함께 추진할 예정이다.

Đối với các ngành mới được cấp phép, những cơ quan liên quan sẽ tiến hành đào tạo nghề và giáo dục an toàn chuyên môn trước khi chính thức sử dụng, đồng thời thúc đẩy các biện pháp bổ sung về quản lý nguồn nhân lực có tính đến các điều kiện ngành, và đặc thù của hệ thống giấy phép lao động.

정부는 타지키스탄을 17번째 E-9 송출국으로 지정하는 방안도 이날 확정했다. 타지키스탄은 정부·공공기관이 송출 업무를 전담해 투명한 송출과 공공성 확보가 가능한 것으로 평가됐다. 입국 전 교육, 선발시험 등 송출 인프라, 자체적인 불법체류 방지 대책 등의 측면에서도 적정한 송출 역량을 갖췄다.

Bài viết liên quan  예술적 완성도를 추구하는 연출가들 - Những đạo diễn theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật

Vào ngày này, Chính phủ cũng xác nhận kế hoạch chỉ định Tajikistan là quốc gia thứ 17 được tiếp nhận E-9. Tajikistan là quốc gia được đánh giá có khả năng đảm bảo nguồn lao động minh bạch và mở rộng tính cộng đồng, khi trọng trách tìm kiếm nguồn nhân lực xuất khẩu được đảm nhận bởi chính phủ và các cơ quan nhà nước của Tajikistan.

Trên các phương diện giáo dục trước khi nhập cảnh, xét tuyển, hay biện pháp phòng chống việc các lao động lưu trú bất hợp pháp sau khi kết thúc hợp đồng,… cũng được Tajikistan đảm bảo.

이번에 지정한 타지키스탄의 E-9 외국인력은 정부 간 고용허가제 양해각서(MOU) 체결 및 현지 외국인고용관리(EPS) 센터 설치 등 절차를 거쳐 2025년부터 도입될 예정이다.

Lao động nước ngoài E-9 của Tajikistan được chỉ định lần này dự kiến sẽ được sử dụng từ năm 2025, thông qua các thủ tục như ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hệ thống giấy phép lao động liên chính phủ, và thành lập Trung tâm quản lý việc làm nước ngoài (EPS) tại địa phương.

서애영 기자 xuaiy@korea.kr
Bài viết từ Xu Aiying, xuaiy@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here