설 연휴 청와대 문화행사 – Một loạt sự kiện văn hóa diễn ra tại Nhà Xanh nhân dịp Tết Nguyên đán

0
130
▲ 설 연휴를 맞아 문화체육관광부와 청와대재단이 9~11일 청와대 일원에서 ‘청와대, 용(龍)감한 설날’ 문화 행사를 진행한다. Nhân dịp Seollal (Tết Nguyên đán), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Quỹ Cheong Wa Dae sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa tại Cheong Wa Dae (Nhà Xanh), quận Jongno-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Jeon Han / Korea.net - 코리아넷 DB)
▲ 설 연휴를 맞아 문화체육관광부와 청와대재단이 9~11일 청와대 일원에서 ‘청와대, 용(龍)감한 설날’ 문화 행사를 진행한다. Nhân dịp Seollal (Tết Nguyên đán), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Quỹ Cheong Wa Dae sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa tại Cheong Wa Dae (Nhà Xanh), quận Jongno-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Jeon Han / Korea.net – 코리아넷 DB)

설 연휴를 맞아 청와대가 다채로운 문화 행사로 관람객을 맞이한다. Nhân dịp kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Nhà xanh mở cửa đón khách bằng các sự kiện văn hóa đa dạng.

문화체육관광부(문체부)는 청와대재단(재단)과 함께 오는 9~11일 청와대 일원에서 ‘청와대, 용(龍)감한 설날’ 문화 행사를 진행한다고 5일 밝혔다.

Ngày 5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Quỹ Cheong Wa Dae thông báo sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 9 đến 11 để thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan Cheong Wa Dae (Nhà Xanh).

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 몸은 피곤한데 잠들지 못 하는 괴로움 ‘불면증’ - ‘Bệnh mất ngủ’: nỗi đau khổ khi cơ thể mệt mỏi mà lại không ngủ được

먼저 각 분야 전문가들이 참여해 청와대의 역사, 문화, 자연을 이야기하는 토크콘서트 ‘청와대, 용(龍)감한 이야기’가 매일 오후 2시 춘추관 2층에서 열린다.

Đầu tiên, từ ngày 9 – 11, các buổi trò chuyện (talk concert) sẽ được thực hiện ở tầng 2 của tòa nhà Chunchugwan vào lúc 14h00 chiều, chia sẻ về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên xoay quanh Nhà Xanh. Theo Bộ VHTTDL Hàn Quốc, sự kiện này được lên kế hoạch nhằm theo dõi các biểu tượng mang tính văn hóa và ý nghĩa của Cheong Wa Dae.

9일 안창모 경기대학교 교수의 ‘청와대의 건축 이야기’, 10일 최태성 한국사 강사의 ‘청와대의 역사 이야기’, 11일 박상진 경북대학교 명예교수의 ‘청와대의 나무 이야기’를 통해 개방 2주년을 맞이한 청와대의 문화적 상징과 의미를 살펴본다.

Tại buổi trò chuyện vào ngày 9, giáo sư Ahn Chang-mo của trường Đại học Kyonggi sẽ giảng về kiến trúc các tòa nhà tọa lạc tại Nhà Xanh, và giảng viên lịch sử Hàn Quốc Choi Tae-sung dự kiến sẽ chia sẻ về lịch sử sâu sắc của Cheong Wa Dae trong sự kiện vào ngày 10. Tiếp đó, giáo sư danh dự Park Sung-jin của trường Đại học Quốc gia Kyungpook vào ngày 11/2 sẽ thuyết trình về các loại cây cối được trồng ở đó.

같은 기간 매일 오후 1시와 3시 춘추관 1층에서는 다례 행사인 ‘용(龍)감한 덕담 나누기’가 60분간 진행된다. 참가자들은 한국 전통 차 문화를 배우고 새해 덕담을 주고받을 수 있다.

Trong cùng thời gian, một buổi trà đạo sẽ kéo dài trong hơn một tiếng đồng hồ từ lúc 13h00 và 15h00 chiều ở tầng 1 của tòa nhà Chunchugwan. Thông qua sự kiện này, những người tham gia sẽ có thể tìm hiểu về văn hóa trà đạo truyền thống của Hàn Quốc và gửi lời chúc năm mới cho nhau.

아울러 문체부와 재단은 청와대 대표 공간 사진으로 탁상 달력을 만들어 9일부터 12일까지 청와대 입장문에서 매일 관람객 400명에게 선착순으로 선물한다. 용띠 관람객은 대정원 종합안내소에서 신분증을 제시하면 매일 100명 선착순으로 달력을 받을 수 있다.

Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng phối hợp với Quỹ Cheong Wa Dae từ ngày 9 đến ngày 12 sẽ phân phát miễn phí bộ lịch có hình ảnh chụp các địa điểm chính tại Nhà Xanh cho 400 người theo thứ tự ai đến trước.

Bài viết liên quan  [Đọc-Dịch] 소중한 우리 아이, 건강하고 똑똑하게 키우기 - Hãy nuôi dưỡng những đứa con yêu qúy của chúng ta thật khoẻ mạnh và thông minh.

Đặc biệt, những người sinh năm Thìn có thể nhận được bộ lịch nếu xuất trình giấy tờ tùy thân tại quầy thông tin của vườn Daejeongwon. Mỗi ngày, 100 bộ lịch sẽ được chuẩn bị sẵn để tặng cho những người tuổi Thìn.

이번 설맞이 행사는 내외국인과 보호자 동반 어린이 등 누구나 참여 가능하다. 참여 신청은 청와대 개방 공식 누리집(https://xn--h49ar4kbriepk85h.kr)을 통해 할 수 있다.

Cả du khách trong và ngoài nước đều có thể tham gia các sự kiện văn hóa tại Cheong Wa Dae, trong khi trẻ em phải có người giám hộ đi cùng. Khách tham quan cần phải đặt chỗ trước tại link dưới đây.
– Link: https://xn--h49ar4kbriepk85h.kr

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here