유년시절의 이야기: Câu chuyện thời thơ ấu

0
1190
와이파이와 휴대전화가 없는 시절의 우리 
Chúng ta của cái thời chưa có điện thoại và wifi…
 
나의 기억 속에 남겨진 유년시절은 와이파이와 휴대전화가 없는 때였다. 친구들과 연을 하늘 높이 날리는 오후들, 신나게 우렁과 게를 잡는 날들이었다. 그리고 옆집 아저씨의 집에 빽빽하게 모여 흑백 텔레비전을 통해 “서유기”라는 중국 드라마를 보면서 선풍기 바람소리, 창밖에의 개구리 울음소리 속 우리 아이들이 수박 한 조각씩을 나눠 맛있게 먹는 날들이었다. 그 옛날의 우리는 누가 종이 비행기를 더 멀리 던지는지, 누가 줄넘기를 제일 잘하는지 대결했다. 하나의 고무줄만으로도 오래 놀 수 있었다. 주머니에 가득 숨기는 구슬과 게임 카드가 마찬가지고 그것들만 가지면 학교에서도 친구와 같이 놀 수 있었다.
Tuổi thơ còn sót lại trong ký ức của tôi, cái thời mà chưa có điện thoại và wifi ấy, là những chiều đi thả diều, đi mò cá bắt tôm với lũ bạn, là những buổi ngồi chen chúc nhau xem Tây Du Ký bằng cái tivi đen trắng của bác hàng xóm, rồi mỗi đứa ôm một miếng dưa hấu ngồii gặm ngon lành trong tiếng quạt gió quay vù vù, tiếng ếch nhái inh tai bên ngoài cửa sổ. Chúng tôi của ngày đó thi xem máy bay giấy của ai bay xa hơn, thi xem đứa nào nhảy dây giỏi nhất, một sợi dây chun cũng có thể chơi được rất lâu, và cả đống bi ve và thẻ siêu nhân đút đầy túi quần sau mỗi giờ tan học cũng thể.
 
어린시절의 즐거움이 단순하지만 비길 데 없다. 옛 추억을 떠올리면 그립고 그운데 이제는 다시 돌아갈 수 없는 아쉬움만 되는 것이다. 
Niềm vui hồi nhỏ thật giản dị, và cũng rất đỗi tuyệt vời. Giờ nghĩ lại thấy thật hoài niệm, nhưng tiếc thay chẳng thể quay được về như lúc đó nữa.
 
Dịch sang tiếng Hàn: Tiếng Hàn Vân Anh, nếu bạn muốn luyện viết tốt thì có thể tham khảo page Tiếng Hàn Vân Anh để học hỏi nhiều kiến thức bổ ích và đăng ký các khóa luyện viết chuẩn bị cho kì thi TOPIK II nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here