Lợi ích và giới thiệu viên kết hợp Canxi (칼슘) – magiê (마그네슘) – kẽm (아연) – vitamin D (비타민D) ở Hàn Quốc

0
2143

Vì sao ở Hàn thường thấy các viên bổ sung vi chất kết hợp Canxi (칼슘) – magiê (마그네슘) – kẽm (아연) – vitamin D (비타민D) với nhau?
👉Ở Hàn Quốc người ta rất chú trọng việc bổ sung các loại Vitamin đặc biệt là vitamin D (비타민D) và các khoáng chất như Canxi, Magie, kẽm, sắt và đặc biệt là đối với phụ nữ trong lúc mang bầu và sau sinh để tránh bị thoái hóa xương, loãng xương hay các bệnh lý khác thông qua các viên tổng hợp có chứa canxi – magiê – kẽm và Vitamin. Các mom nào sau sinh thường bị đau nhức thì càng nên bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày và tập luyện thể thao nhé.

👉Lợi ích của viên bổ sung kết hợp Canxi (칼슘) – magiê (마그네슘) – kẽm (아연) – vitamin D (비타민D):
1. Khả năng giúp xương chắc khỏe
Viên kết hợp canxi – magiê – kẽm giúp cho xương chắc khỏe theo nhiều cách khác nhau. Canxi là thành phần khoáng chất chính có trong xương, chiếm hơn 99% trữ lượng canxi có trong cơ thể. Các mô xương được tái tạo liên tục, do đó việc thu nhận đủ lượng canxi hàng ngày để tạo nguồn nguyên liệu cho việc tái tạo là vô cùng quan trọng.
Kẽm cũng giúp tổng hợp thành phần khoáng chất tạo xương. Thêm vào đó kẽm hỗ trợ tạo ra các tạo cốt bào và ngăn chặn sự hình thành của các hủy cốt bào.
Magiê đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển vitamin D thành dạng hoạt động để cơ thể hấp thụ được canxi.

2. Khả năng cải thiện cảm xúc
Magiê và kẽm là các thành phần cơ bản đối với quá trình ra tín hiệu và xử lý tín hiệu của não bộ. Nếu hàng ngày không thu nhận đủ số lượng cần thiết của các khoáng chất này, cảm xúc có thể bị ảnh hưởng, và sử dụng viên bổ sung tổng hợp có khả năng cải thiện tình trạng này.
Một nghiên cứu lớn trên hơn 14800 người phát hiện ra rằng những người thu nhận đủ lượng kẽm cần thiết hàng ngày có thể giảm khả năng mắc trầm cảm 26% so với những người không thu nhận đủ.

Bài viết liên quan  핸드 워시 추천 - BEST 5 NƯỚC RỬA TAY Ở HÀN QUỐC

3. Khả năng tăng cường miễn dịch
Magiê và kẽm có thể giúp tăng cường miễn dịch và giảm viêm. Viêm là một phản ứng đáp ứng miễn dịch bình thường của cơ thể, tuy nhiên tình trạng viêm mạn tính lại gây tổn hại và là một trong những nguyên nhân dẫn tới các tình trạng nghiêm trọng như bệnh lý tim mạch hay ung thư.
Bổ sung magiê đã cho thấy khả năng làm giảm các chỉ dấu viêm mạn tính, chẳng hạn như protein phản ứng C (C reactive protein – CRP) và interleukin 6 (IL – 6). Và tình trạng thiếu hụt magiê đã cho thấy có mối liên hệ với tình trạng viêm mạn tính.
Kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động chức năng của nhiều tế bào miễn dịch. Bổ sung kẽm mang lại hy vọng trong việc hỗ trợ chống nhiễm khuẩn và lành tổn thương.

4. Khả năng hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết
Magiê và kẽm cũng có khả năng điều hòa nồng độ đường huyết của cơ thể. Phân tích kết quả của 32 nghiên cứu trên 1700 người cho thấy sử dụng kẽm làm giảm rõ rệt nồng độ của insulin, nồng độ đường huyết lúc đói và sau ăn, và hemoglobin A1c (HbA1c) – một chỉ dấu phản ánh kết quả kiểm soát đường huyết dài hạn.
Magiê có khả năng hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở những người mắc đái tháo đường qua việc làm tăng khả năng sử dụng insulin của cơ thể. Hơn nữa, nồng độ đường huyết ở những người có nguy cơ mắc đái tháo đường cũng giảm một cách có ý nghĩa.

Bài viết liên quan  TỔNG HỢP BÌNH GIỮ NHIỆT(보온병) TỐT Ở HÀN

5. Khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ
Cả magiê và kẽm đều có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Các nghiên cứu cho thấy magiê giúp điều hòa hệ thần kinh đối giao cảm (parasympathetic nervous system), khiến cơ thể cảm thấy bình tĩnh và thư giãn hơn.
Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 8 tuần trên những người cao tuổi bị mất ngủ hé lộ ra rằng nếu bổ sung hàng ngày kẽm, magiê và melatonin sẽ giúp dễ ngủ hơn và chất lượng giấc ngủ cao hơn.

Có tác dụng phụ không mong muốn nào không khi bổ sung bằng viên kết hợp canxi – magiê – kẽm?
👉Cho đến nay không có bất kỳ báo cáo nào về tác dụng không mong muốn xảy ra khi sử dụng viên kết hợp canxi – magiê – kẽm, do đó có thể coi nó rất an toàn cho con người.
👉Tuy nhiên, khi bổ sung vào cơ thể với liều trung bình hoặc liều cao của từng yếu tố trên có thể xảy ra nhiều tác dụng không mong muốn khác nhau, bao gồm: Đau đầu, buồn nôn và nôn, tiêu chảy, táo bón, đau, đau quặn bụng, mất cảm giác ngon miệng, yếu cơ, dị cảm.
👉Canxi nếu bổ sung quá liều sẽ có khả năng gây ra sỏi thận và làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, do đó tuyệt đối tuân thủ liều khuyến cáo do nhà sản xuất đưa ra, không được tự ý nâng liều sử dụng mà không tham vấn ý kiến của bác sĩ.

Dưới đây là một số loại thực phẩm chức năng bổ sung các vi lượng khoáng chất kể trên và kèm theo Vitamin được người dùng tại Hàn tin dùng và ưa chuộng, các bạn có thể tham khảo và sử dụng nhé.

1. 종근당 칼슘 앤 마그네슘 비타민D 아연
Giá 10,230원/ 1 hộp (Mua số lượng càng nhiều càng rẻ)
👉Link mua: Bấm vào đây

Hộp 180 viên, ngày dùng 1 lần, mỗi lần 2 viên, vậy là 1 hộp có thể dùng được 90 ngày
Hàm lượng khoáng chất:
Canxi: 300mg (miligram)
Magie: 150mg
Kẽm: 8.5mg
Vitamin D: 5 µg (microgram)

2. 메이플트리 칼슘 마그네슘 아연 플러스 비타민D (Hàng của Canada)
Giá 11,550원/ hộp (Mua số lượng càng nhiều càng rẻ)
👉Link mua: Bấm vào đây


Hộp 90 viên, ngày dùng 1 lần, mỗi lần 1 viên, vậy là 1 hộp có thể dùng được 90 ngày
Hàm lượng khoáng chất:
Canxi: 300mg (miligram)
Magie: 150mg
Kẽm: 6mg
Vitamin D: 10 µg (microgram)

3. 뉴트리디데이 칼슘 마그네슘 아연 비타민D 골드
Giá 9,900원/ hộp (Mua số lượng càng nhiều càng rẻ
Link mua: Bấm vào đây

Hộp 90 viên, ngày dùng 1 lần, mỗi lần 1 viên, vậy là 1 hộp có thể dùng được 90 ngày
Hàm lượng khoáng chất:
Canxi: 300mg (miligram)
Magie: 150mg
Kẽm: 6mg
Vitamin D: 10 µg (microgram)

🎁THAM GIA GROUP DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG NUÔI CON Ở HÀN: www.facebook.com/groups/nuoiconohan

🎁 THEO DÕI Trang Review đồ Hàn tốt:
https://www.facebook.com/reviewhan/

이 글은 애드픽이 추천한 제품의 이용후기가 포함되었으며,작성자에게 수수료가 지급됩니다.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here