CES 2024서 다양한 신기술과 제품 선보인 한국 기업들 – Những sản phẩm công nghệ ấn tượng của Hàn Quốc tại CES 2024

0
254

영상 = 삼성전자 공식 유튜브 채널
(Nguồn: Kênh YouTube của Samsung Electronics)

세계 최대 가전·정보통신(IT) 박람회 ‘CES(Consumer Electronics Show) 2024’가 9일(현지 시간) 미국 라스베이거스에서 개막한 가운데 한국 기업들이 다양한 신기술과 제품을 선보였다. 올해는 150개국 4000여 개의 기업이 참가했으며 한국에서는 삼성전자, LG전자, 현대자동차그룹, SK 등을 포함한 760여 개의 기업이 참가했다.

Vào ngày 09/01 (giờ Mỹ), tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024 (CES 2024) – một triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về điện tử gia dụng và công nghệ thông tin (IT), đã chính thức khai mạc với sự tham gia của khoảng 4.000 doanh nghiệp đến từ 150 quốc gia trên thế giới. Chỉ riêng Hàn Quốc đã gửi khoảng 760 công ty bao gồm Samsung Electronics, LG Electronics, SK,… và trở thành một trong ba nhà triển lãm hàng đầu sau Mỹ, và Trung Quốc.

Năm nay, đã có 32 tổ chức và 443 công ty tham gia thành lập gian hàng tổng hợp Hàn Quốc tại địa điểm tổ chức sự kiện CES 2024. Theo thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, đây là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, gấp 3 lần so với số lượng tổ chức và công ty tham gia gian hàng Hàn Quốc tại CES năm 2023.

삼성전자는 2020년 처음 공개했던 인공지능(AI) 비서 ‘볼리’를 업그레이드해 다시 선보였다. 공 모양을 한 볼리는 자율 주행을 통해 사용자 주변 환경을 인식하고 음성 인식을 통해 명령을 수행한다. 세계 최초로 원·근접 투사가 모두 가능한 듀얼렌즈 기술 기반의 프로젝터를 탑재해 사용자가 원하는 공간 어디에든 필요한 콘텐츠를 최적화된 크기로 투사한다.

Bài viết liên quan  한국인의 매운맛, 고추 - Ớt, vị cay của người Hàn Quốc

Một ngày trước khi khai mạc CES năm nay, Samsung Electronics vào ngày 8/1 đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của robot quản gia có tên “Ballie” trong một buổi họp báo tổ chức ở khách sạn Madalay Bay, Las Vegas. Được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2020, Ballie hoạt động như một trợ lý cá nhân tại nhà, chủ động di chuyển xung quanh ngôi nhà để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Bằng cách kết nối và quản lý các thiết bị thông minh gia đình, Ballie có thể giúp đỡ người dùng trong nhiều tình huống, không ngừng học hỏi thói quen, sở thích của người dùng, từ đó đưa ra những dịch vụ cá nhân hóa và thông minh hơn. Ví dụ, Ballie trình phát nhạc, mở rèm, mở đèn theo giờ dậy của người dùng, sau đó chiếu hình ảnh có thông tin về thời tiết hay lịch trình lên một không gian phù hợp nhất như tường hay nền nhà.

▲ 미국 라스베이거스에서 9일(현지 시간) 개막한 'CES 2024' LG 전시관에서 관람객들이 'LG 시그니처 올레드 T'를 살펴보고 있다. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Mỹ), khách tham quan trải nghiệm “LG Signature OLED T” là mẫu TV không dây có màn hình OLED trong suốt. (Ảnh: LG Electronics - LG전자)
▲ 미국 라스베이거스에서 9일(현지 시간) 개막한 ‘CES 2024’ LG 전시관에서 관람객들이 ‘LG 시그니처 올레드 T’를 살펴보고 있다. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Mỹ), khách tham quan trải nghiệm “LG Signature OLED T” là mẫu TV không dây có màn hình OLED trong suốt. (Ảnh: LG Electronics – LG전자)

LG전자는 세계 최초 무선 투명 올레드 TV인 ‘LG 시그니처 올레드 T’를 선보였다. 스크린 뒤 공간과 화면 속 컨텐츠가 함께 보이는 ‘투명모드’와 4K 올레드 TV 화질인 ‘블랙모드’를 제공한다. TV를 끄면 투명 화면 너머 공간이 보이는 게 특징이다. 무선 AV송∙수신 기술로 전원을 제외한 모든 선을 없애 사용자가 원하는 장소에 TV를 자유롭게 설치할 수 있도록 했다.

Bài viết liên quan  ‘한류’ 이름 단 콜라는 어떤 맛? - Coca-Cola hương vị Hallyu?

Còn LG Electronics giới thiệu “LG Signature OLED T” – mẫu TV không dây có màn hình OLED trong suốt được thiết kế với kích thước 77 inch và độ phân giải 4K. Vì dây cắm duy nhất chạy tới tivi là nguồn điện nên người dùng có thể thoải mái di chuyển TV này đến mọi vị trí trong không gian sống. Cùng với đó, nhờ màn hình trong suốt, LG Signature OLED T có thể biến mất khi tắt điện và biến thành một đồ nội thất hoàn hảo.

▲ 현대자동차그룹의 미래항공모빌리티 독립 법인 슈퍼널이 9일(현지 시간) 'CES 2024'에서 공개한 전기 수직 이착륙기 'S-A2' 실물 모형. Supernal, bộ phận di chuyển trên không của Hyundai Motor, đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu concept thứ hai của phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng điện (eVTOL) mang tên “S-A2”, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas vào ngày 9/1/2024 (giờ Mỹ). (Ảnh: Hyundai Motor - 현대자동차그룹)
▲ 현대자동차그룹의 미래항공모빌리티 독립 법인 슈퍼널이 9일(현지 시간) ‘CES 2024’에서 공개한 전기 수직 이착륙기 ‘S-A2’ 실물 모형. Supernal, bộ phận di chuyển trên không của Hyundai Motor, đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu concept thứ hai của phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng điện (eVTOL) mang tên “S-A2”, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas vào ngày 9/1/2024 (giờ Mỹ). (Ảnh: Hyundai Motor – 현대자동차그룹)

현대자동차그룹의 미래항공모빌리티(AAM) 독립 법인 슈퍼널은 2028년 AAM 상용화를 목표로 개발중인 전기 수직 이착륙기 ‘S-A2’의 실물 모형을 공개했다. 기체는 총 8개의 회전날개인 ‘로터’가 장착된 주 날개와 V자 꼬리 날개, 승객 탑승 공간으로 이뤄져 있다. 전장 10m·전폭 15m로 조종사를 포함 5명이 탑승 가능하다. 최대 400~500m의 고도에서 시속 200km로 비행하는 것을 목표로 개발 중이며 상용화 시 도심 내 약 60km 내외의 거리를 비행할 예정이다.

Bài viết liên quan  자국 언어로 편하게 대화···명동역 'AI 동시통역' 시스템 현장 가보니 - Trải nghiệm hệ thống “thông dịch đồng thời bằng AI” tại ga Myeongdong

Trong khi đó, Hyundai Motor đưa ra tầm nhìn về tương lai di chuyển hàng không khi Supernal, bộ phận di chuyển trên không của tập đoàn này, lần đầu tiên tiết lộ mẫu concept thứ hai của phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng điện (eVTOL) mang tên “S-A2”. Mẫu S-A2 là sự tiếp nối sự thành công của mẫu concept đầu tiên “S-A1” được trình làng tại CES 2020.

Bề ngoài của S-A2 giống với chiếc máy bay hạng nhẹ, và có 8 cánh quạt có khả năng nghiêng, 4 ghế dành riêng cho hành khách, 1 ghế dành riêng cho phi công. Supernal đang phát triển mẫu thiết kế này với mục tiêu đạt tốc độ 200km/h, và lên được đến độ cao 400 – 500 m. Dự kiến, mẫu S-A2 sẽ được dùng cho những chuyến đi ngắn (khoảng 60km) sau khi được ra mắt vào thị trường trong năm 2028.

이외에도 SK텔레콤은 AI 기반 실내외 유동인구 데이터 분석 시스템 ‘리트머스 플러스’, 반려동물 AI 진단보조 서비스 ‘엑스칼리버’ 등 핵심 AI 기술을 소개했다. ‘CES 2024’는 12일까지 나흘간 열린다.

Cũng tại CES 2024, SK Telecom vận hành khu “SK ICT Family Demo Room” để giới thiệu các dịch vụ độc đáo dùng công nghệ AI như: “AI Media Studio” – nền tảng giúp nâng cao chất lượng của các nội dung truyền thông; “LITMUS Plus” – hệ thống phân tích dữ liệu về dân số lưu động trong nhà và ngoài trời; và “X Calibre” – dịch vụ hỗ trợ chẩn đoán của bác sĩ thú y bằng cách phân tích hình ảnh X-quang. Dự kiến, CES 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 12/1.

김선아 기자 sofiakim218@korea.kr
Bài viết từ Kim Seon Ah, sofiakim218@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here