NHỮNG LƯU Ý KHI PHỎNG VẤN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC

0
1147

NHỮNG LƯU Ý KHI PHỎNG VẤN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC

Để du học tại Hàn Quốc thì trước hết bạn cần phải chuẩn bị cho mình một hồ sơ hoàn chỉnh và nộp vào trường đại học. Sau đó bạn cần trải qua cuộc phỏng vấn với trường thông qua Video call. Mục đích của cuộc phỏng vấn này nhằm nắm được ứng viên có quyết tâm du học và thật sự muốn được học tập tại trường. Để chuẩn bị tốt nhất và vượt qua bài phỏng vấn thật xuất sắc, bạn cần phải chuẩn bị:

❗❗DU HỌC SINH LƯU Ý❗❗
🌺 1. Giới thiệu bản thân và mục đích du học: Hãy viết bài giới thiệu bản thân và mục đích du học của mình bằng tiếng Hàn và luyện tập, luyện tập thật chăm chỉ.
✅ Giới thiệu bản thân: Họ và tên, Năm sinh, Nơi sinh sống.
✅ Quá trình học tập: Tốt nghiệp trường THPT nào, thời gian,điểm GPA. Nếu bạn đang học đại học hoặc đã tốt nghiệp ĐH, nêu cụ thể tên trường, chuyên ngành, điểm tốt nghiệp (nếu có).
✅ Gia đình của bạn: các thành viên trong gia đình, công việc và thu nhập . Ai sẽ là người bảo lãnh trong quá trình bạn học tập tại Hàn Quốc và nêu cụ thể công việc, nơi làm việc và mức thu nhập của người bảo lãnh.
✅ Sở thích của bạn, những khả năng đặc biệt và mơ ước của bạn. Tiếp đến hãy nêu cụ thể lí do bạn chọn du học Hàn Quốc, thật chi tiết. Ví dụ: bạn đam mê K-pop hãy nêu cụ thể tên thần tượng mà bạn yêu thích; bạn thích ẩm thực Hàn Quốc hãy nêu những món ăn Hàn mà bạn yêu thích; bạn thích cảnh đẹp ở Hàn hãy nói những địa danh mà bạn muốn được đến…
✅ Kế hoạch học tập của bạn: Hoàn thành khóa học tiếng Hàn và trở về VN hoặc tiếp tục học lên Đại học, Cao học, chuyên ngành. Cụ thể tên trường đại học, học phí, phí KTX, chuyên ngành mà bạn có nguyện vọng theo học. Sau khi hoàn tất việc du học, bạn sẽ làm việc và sinh sống tại đâu?
✅ Hãy đảm bảo mọi thông tin bạn cung cấp trùng khớp với hồ sơ du học của bạn. Đặc biệt là nắm thông tin của văn phòng du học nơi mà bạn nộp hồ sơ: Tên văn phòng (YK Education), địa chỉ.
🌸 2. Không gian và tư thế khi tiếp nhận phỏng vấn:
✔ Địa điểm phỏng vấn nên là nơi yên tĩnh, thoải mái. Hạn chế tất cả những vật gây xao nhãng hoặc khiến cuộc phỏng vấn bị gián đoạn.
✔ Camera ngay ngắn và vừa tầm mắt khi bạn ngồi. Ánh sáng đầy đủ (bạn có thể bật tất cả đèn trong phòng, đóng tất cả cửa để đảm bảo không có tiếng ốn và không bị lóa camera).
🚫 Chú ý phông nền phía sau bạn: Không gian xung quanh nên gọn gàng và ngăn nắp. Tắt hết tiếng của các ứng dụng và thiết bị khác.
⭕ Trang phục lịch sự và phù hợp. Đợi cuộc gọi từ trường và nghe máy.
⭕ Tư thế ngồi thẳng và luôn sẵn sàng trả lời câu hỏi. Cuộc phỏng vấn có thể kéo dài từ 20 đến 30 phút, tuy nhiên bạn nên giữ đúng tư thế và tác phong. Tránh các hành động như chống càm, xoay bút, hay nhìn đi hướng khác, đi nơi khác rồi quay trở lại…
⭕ Nói rõ ràng: không nói quá nhanh hay quá chậm. Lắng nghe câu hỏi thật kĩ và suy nghĩ rồi trả lời rõ ràng rành mạch. Thể hiện được quyết tâm du học của bản thân.
❗❗NGƯỜI BẢO LÃNH❗❗

Bài viết liên quan  LỊCH NHẬP HỌC VÀ HẠN NỘP HỒ SƠ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỲ MÙA XUÂN 2022

✅ Trường đại học sẽ gọi trực tiếp đến người bảo lãnh để xác minh thông tin hồ sơ. Hãy chắc chắn người bảo lãnh của bạn nắm rõ các thông tin sau của trường: Tên trường, địa chỉ, học phí, phí KTX.
✅ Đợi cuộc gọi từ trường và nghe máy. Nói rõ ràng.
🎉 Chúc bạn thành công 🎉

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here