윤 대통령, 외국인투자기업에 “세계 최고 투자환경 조성” 약속 – Tổng thống Hàn Quốc cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thế giới

0
70
▲ 윤석열 대통령(가운데)이 14일 서울 중구 대한상공회의소에서 열린 외국인투자기업 오찬간담회에서 발언하고 있다. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có bài phát biểu trong buổi tiệc trưa với đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Hàn Quốc, diễn ra ở trụ sở của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), quận Jung-gu, thủ đô Seoul vào ngày 14/2/2024. (Ảnh: Yonhap News - 연합뉴스)
▲ 윤석열 대통령(가운데)이 14일 서울 중구 대한상공회의소에서 열린 외국인투자기업 오찬간담회에서 발언하고 있다. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có bài phát biểu trong buổi tiệc trưa với đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Hàn Quốc, diễn ra ở trụ sở của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), quận Jung-gu, thủ đô Seoul vào ngày 14/2/2024. (Ảnh: Yonhap News – 연합뉴스)

윤석열 대통령이 14일 외국인투자기업 대표들을 만나 세계 최고 수준의 투자 환경을 조성하겠다고 약속하며 투자 확대를 요청했다.

Hôm thứ Tư (14/2/2024), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tổ chức một buổi tiệc trưa với đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Hàn Quốc, cam kết sẽ tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi nhất trên thế giới.

윤 대통령은 이날 서울 중구 대한상공회의소에서 외국인투자기업 및 주한 상공회의소 대표들을 만나 오찬 간담회를 열고 “한국이 전 세계에서 기업하기 가장 좋은 나라라는 평가를 받을 수 있게 노력하겠다”고 말했다.

Bài viết liên quan  봄의 맛과 향, 도다리쑥국 - Món canh ngải cứu cá bơn, hương vị của mùa xuân

Tổng thống Yoon đã có bài phát biểu trong buổi gặp gỡ và tiệc trưa ở trụ sở của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), quận Jung-gu, thủ đô Seoul với các đại diện của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc. Ông nói rằng “Chính phủ nước này sẽ nỗ lực để Hàn Quốc có thể được đánh giá là một trong những quốc gia tốt nhất trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh”.

이번 간담회는 한국에 투자하고 있는 외국인투자기업을 격려하고 첨단산업 분야의 외국인투자 확대를 요청하기 위해 마련됐다.
Cuộc họp này được tổ chức để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Hàn Quốc và để yêu cầu mở rộng các khoản đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

Bài viết liên quan  식재료이자 음식인 나물 Namul-Thảo mộc vừa là nguyên liệu thực phẩm vừa là món ăn

윤 대통령은 전 세계적으로 경기가 위축돼 있는 상황에도 불구하고 외국인투자가 역대 최대규모인 327억 달러를 달성한 것에 대해 감사의 뜻을 전하며 “한국에서 사업을 전개하는 데 도움이 될 수 있게 글로벌 스탠더드보다 더 유리한 제도와 규제 환경을 제공하겠다”고 강조했다.

Tổng thống Yoon cảm ơn sự đóng góp lớn chưa từng có của các khoản đầu tư nước ngoài, đạt 327 tỷ đô la, mặc dù tình hình kinh tế trên toàn cầu đang suy giảm. Ông Yoon nêu rõ Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc áp dụng các hệ thống và quy định thuận lợi hơn so với tiêu chuẩn toàn cầu để giúp các doanh nghiệp nước ngoài dễ thực hiện hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc.

이어 “여러 가지 세제와 지원을 아끼지 않겠다”며 외국인투자 확대를 위한 규제 혁파와 인센티브 확대 의지를 밝혔다.
Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ kế hoạch bãi bỏ các quy định và tăng cường ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài, chẳng hạn như miễn thuế, nhằm thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan  민주주의와 공동체 의식으로 코로나에 대응하는 한국 - Hàn Quốc ứng phó với đại dịch Covid-19 thông qua nền dân chủ, tinh thần cộng đồng

이날 간담회에는 제임스 김 주한 미국상공회의소 회장, 필립 반 후프 주한 유럽상공회의소 회장, 이구치 카즈히로 서울재팬클럽 회장을 비롯한 주한 각국 상공회의소 대표와 핵터 비자레알 한국GM 대표, 안와르 에이 알-히즈아지 에쓰오일 대표 등 외국인투자기업 12개사 대표가 참석했다.

Mặt khác, buổi tiệc trưa lần này diễn ra với sự góp mặt của James Kim – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Mỹ (AMCHAM) tại Hàn Quốc, Philippe Van Hoof – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (ECCK) tại Hàn Quốc, cũng như các đại diện từ 12 doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Hector Villarreal – Giám đốc hãng xe General Motors và Anwar A. Al-Hejazi – Giám đốc S-OIL,…

한국 측에서는 최상목 경제부총리 겸 기획재정부 장관, 안덕근 산업통상자원부 장관 등이 자리했다.
Về phía Hàn Quốc, có Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) ông Choi Sang Mok và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) ông Ahn Dukgeun.

이경미 기자 km137426@korea.kr
Bài viết từ Lee Kyoung Mi, km137426@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here